Hoàngquang’s Blog

30/10/2009

Hoàng Sa, Trường Sa là bãi hoang chim ỉa ư?

Filed under: HOÀNGSA -TRƯỜNG SA VIỆT NAM — hoangquang @ 2:36 chiều
Tags:

Thanh Thảo
30-10-2009 15:26

HSTSẢnh minh họa

(Vietinfo) Tôi đọc bài trả lời phỏng vấn của Trung tướng Nguyễn Văn Hiến – Phó đô đốc, Tư lệnh quân chủng hải quân VN, nhớ mãi lời vị tướng này nhắc nhở thế hệ cháu con: hãy nhớ, Hoàng Sa là của Việt Nam. Dù còn bao lâu, qua bao đời, thì cháu luôn hãy nhớ rằng: Hoàng Sa là của chúng ta! Sau cơn xúc động vì lời khẳng quyết như đinh đóng cột của vị tướng hải quân, tôi bất giác nhớ bức thư của nguyên Tổng biên tập báo Lao động Tống Văn Công vừa gửi cho tôi, trong đó ông tường trình đầy đủ về các cuộc họp chi bộ phường ông cư ngụ để “kiểm điểm quan điểm sai trái” của ông – tức lá thư ngỏ ông gửi cho Đảng của mình – có cái tên khá dài mà tôi nhớ không đầy đủ, nhưng nội dung lá thư ngỏ thì tôi nhớ.

Ông Tống Văn Công thuật lại ý kiến phát biểu trong cuộc họp chi bộ kiểm điểm ông của đồng chí Ba Náo, nguyên Bí thư chi bộ, hiện là Chi ủy viên chi bộ, rằng: “Hoàng Sa, Trường Sa là bãi hoang chim ỉa, ta nói ta có bằng chứng của ta, Trung Quốc nói họ có bằng chứng của họ. Giống như hai người láng giềng là Út Kỷ với Hải (hai ông láng giềng trong tổ dân phố có chi bộ này) bất hòa với nhau thôi”.

Tôi không phải đảng viên, dĩ nhiên chưa bao giờ được hân hạnh họp chi bộ, nhưng ý kiến về Trường Sa, Hoàng Sa của vị nguyên Bí thư chi bộ và đang là Chi ủy viên này đã khiến tôi té ngửa: trời ơi, đảng viên “chân chính” của chúng ta là như thế này ư? Hay ông Ba Náo là đảng viên… Tàu? Nhưng nghĩ lại không phải, vì ông Ba Náo đang sinh hoạt trong chi bộ với ông Tống Văn Công ở Sài Gòn, lại đang nhân danh chi bộ (cũng là nhân danh tổ chức Đảng Việt Nam) để kiểm điểm ông Tống Văn Công.

Người bị kiểm điểm thì cứ khăng khăng nói Hoàng Sa là của Việt Nam, dù hiện đang bị Trung Quốc chiếm đóng. Còn ông nguyên Bí thư chi bộ và đang Chi ủy viên thì nói Hoàng Sa Trường Sa là đồ bãi hoang chim ỉa (tức đồ bỏ, chẳng đáng gì), còn việc “ta nói của ta Tàu nói của Tàu” cũng chỉ là chuyện “bất hòa nội bộ” vậy thôi! Ta nói ta có bằng chứng, họ (Trung Quốc) cũng nói họ có bằng chứng, vậy thì… hòa cả làng!

Hay thật đấy! Tôi tự nghĩ: liệu có bao nhiêu đảng viên Đảng CSVN hiện đang suy nghĩ giống như đồng chí Ba Náo này? Và vì sao họ lại suy nghĩ như vậy, một cách nghĩ hoàn toàn xa lạ, thậm chí ngược hẳn với cách nghĩ của toàn dân Việt Nam về vấn đề này? Trước mắt, đồng chí Chi ủy viên Ba Náo có một người bạn đồng chí hướng, “cùng hội cùng thuyền” là đồng chí Đào Duy Quát. Nhưng tôi có cảm giác, cả nước Việt Nam hiện không chỉ có hai đồng chí này “đồng quan điểm” coi Hoàng Sa, Trường Sa là “bãi hoang chim ỉa”, là của Trung Quốc, vì có là của Trung Quốc “thì cũng tốt chứ sao, họ là anh em tốt láng giềng tốt đồng chí tốt” của ta mà!

Giả thử, mỗi chi bộ chỉ cần có một đồng chí nghĩ như vậy thôi, thì binh tình sẽ ra sao nhỉ? Tôi rùng mình, không dám tưởng tượng xa hơn. Và, điều đáng sợ, là không hiểu những ý nghĩ “kiểu Ba Náo” như thế là những ý nghĩ lạc lõng hay những ý nghĩ chính thống trong tổ chức Đảng hiện nay? Ai đã khiến họ suy nghĩ như vậy? Càng nghĩ, tôi càng tâm đắc với lời nói của vị tướng hải quân: dù còn bao lâu, qua bao đời, thì cháu con luôn hãy nhớ rằng, Hoàng Sa là của Việt Nam! Vị tướng muốn gửi thông điệp này tới đời cháu chắt của mình, vì ông biết, cuộc đấu tranh để thu giang sơn về một mối, cho Hoàng Sa lại là “máu của máu Việt Nam, thịt của thịt Việt Nam” là cuộc đấu tranh lâu dài, rất lâu dài, và gian khổ, rất gian khổ.

Nhưng cho tới khi nào những thế hệ cháu chắt của chúng ta còn mãi tâm niệm “Hoàng Sa là của Việt Nam”, thì lúc ấy Việt Nam còn cơ may, đất nước này không thể bị mất, không bao giờ bị mất, dù chỉ một tấc đất, một “bãi hoang chim ỉa” đi nữa.

Còn như bây giờ, khi một đồng chí thì “náo” một đồng chí thì “quát” rằng Hoàng Sa là của… Trung Quốc, ấy là khi họ muốn “bĩnh” vào lòng yêu nước của nhân dân ta đấy! Chỉ xin nhắc họ hai điều: một, lời của vị tướng hải quân VN “Với muôn đời con cháu, Hoàng Sa là của Việt Nam”, và, hai, Chớ có đùa với nhân dân!

Thanh Thảo

Mạng Bauxite biên tập
http://vietinfo.eu/569/65302/hoang-sa-truong-sa-la-bai-hoang-chim-ia-u.htm

4 bình luận »

  1. Tôi cũng đang làm trong một cơ quan của Đảng , cá nhân tôi thấy là nhiều Đang viên trình độ nhận thức chính trị , xã hội rất kém nếu không muốn nói là ngu dốt .Tôi không hiểu sao họ lại được đứng trong hàng ngũ của Đảng ? hoăc giả Dảng cần những Đảng viên ngu dốt nhưng dễ bảo mà hình ảnh tiêu biểu là anh nông dân vác bó tre đi chống Pháp trong truyện ngắn “Đôi mắt” của Nam Cao .

    Bình luận bởi Batbinh — 29/11/2010 @ 2:26 chiều | Trả lời

  2. […] thân yêu”. Các em nhỏ hát “Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”, chứ không phải là bãi hoang chim ỉa như đồng chí Ba Náo, nguyên Bí thư chi bộ, hiện là Chi ủy viên chi bộ đã […]

    Pingback bởi Tin thứ Ba, 19-07-2011 « BA SÀM — 18/07/2011 @ 7:10 chiều | Trả lời

  3. […] thân yêu”. Các em nhỏ hát “Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”, chứ không phải là bãi hoang chim ỉa như đồng chí Ba Náo, nguyên Bí thư chi bộ, hiện là Chi ủy viên chi bộ đã […]

    Pingback bởi Anhbasam Điểm Tin thứ Ba, 19-07-2011 | bahaidao — 25/07/2011 @ 12:43 sáng | Trả lời

  4. […] thân yêu”. Các em nhỏ hát “Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”, chứ không phải là bãi hoang chim ỉa như đồng chí Ba Náo, nguyên Bí thư chi bộ, hiện là Chi ủy viên chi bộ đã […]

    Pingback bởi BA SÀM » Blog Archive » Tin thứ Ba, 19-07-2011 — 08/03/2013 @ 8:32 chiều | Trả lời


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Bình luận về bài viết này