Hoàngquang’s Blog

15/07/2011

Nếu trên đầu mình đã mọc đuôi sam

Filed under: HOÀNGSA -TRƯỜNG SA VIỆT NAM — hoangquang @ 3:33 sáng
Tags:

Đỗ Trung Quân

Tháng này Sài Gòn mưa ngâu

Nhưng thôi, miễn bàn vể thơ thẩn

Tôi nói thẳng

Cho ma

Đồng bào tôi ngoài biển vẫn bị nó cướp tàu

Đồng bào tôi ngoài biển vẫn bị nó túm đầu

Cướp cơm chim

Tôi nói thẳng

Thôi đi mấy cha, mấy anh cà vạt phòng lạnh cách xa biển Đông ngàn dặm

Nhà anh chả ai cướp

Con anh chả ai đánh [đánh sao được, nó ở nước ngoài ráo cả]

Vợ anh chả ai hiếp [hiếp sao được, nhà anh có công an bồng súng đố thằng nào…]

Chỉ tủi thân cho đồng bào

Tàu thuyền rách nát.

Kiếm sống ở khu vực nhà mình vẫn bị ăn tát

Ăn bạt tai – đá đít

Ăn đạn AK

Bọn hải tặc đuôi sam làm cha

Thậm chí làm ông nội.

Thơ không được chửi bậy

nhưng thôi đành

Tiên sư bố chúng mày bọn lưu manh!

Bạn bè gì ngữ ấy.

Thơ không được chửi bậy

Xin tha thứ cho thằng làm thơ này. Đọc tin đồng bào bị cướp trên biển thì mắt nó cay cay …

Cứ đàn áp đi…

Cứ bóp cổ đi…

Cứ kung-fu đi…

Cứ triệu tập đi…

Cứ lo hữu nghị đi…

Hỡi những người anh em máu đỏ da vàng

Hãy thử sờ lên đầu mình.Xem…

Đã mọc đuôi sam ?…
(Đọc tin trên báo Pháp luật thành phố ngày 14-7-2011)

Cùng một tác giả:
Trò chuyện với người (hoặc là) anh em (hoặc không );
+ Thư gửi những bạn trẻ xuống đường phản đối xâm lược;
YÊU NƯỚC KHÔNG CHỈ RIÊNG AI;

độc giả-Nhà báo M.L. họa:

bài thơ không cần viết hoa đầu dòng

chiều đi làm về

mở trang Basam gặp ngay bài thơ bạn

lòng rộn lên bao nỗi đắng cay

bạn ốm yếu như con cò ma

cũng bày đặt làm thơ vừa chống, vừa chửi, vừa tự bóp dái mình.

bạn bóp mà mình đau!

nhói lên tiếng kèn đưa ma mấy người anh em đi biển

mình nghe bạn khóc tiếng khàn khàn đuối lã

mình chạy vô chạy ra rót nước đưa bạn uống để mà khóc tiếp

khóc điệu thiên thu. vỗ bầu mà khóc. có thằng nào chết đâu?

nhưng nếu lỡ chúng nó, bất kể thằng nào nghe tiếng khóc của bạn

tôi chắc là nó khó ngủ lắm

vì thơ bạn như giọng âm hồn, phảng phất tiếng ma quỷ trôi nổi ngoài biển xa

cứ rên rỉ bên bàn rượu của chúng nó

cứ rên rỉ khi vợ chồng chúng nó làm tình

cứ rên rỉ khi con chúng nó học bài

cứ rên rỉ khi cha mẹ chúng nó tới thăm

cứ rên rỉ khi cả cơ quan chúng nó ăn liên hoan vào dịp cuối năm

tổng kết một năm đầy lừa dối

la tiếp đi, còn hơi không?

này, cho bạn mượn chiếc kèn trumpet của tôi nhé

thổi vào tai chúng nó khi chúng đang họp nhé

thổi vào bàn thờ ông bà chúng nó khi chúng cúng vào ngày rằm tháng bảy này nhé

nhớ thổi bài ai điếu cho cả lũ nhà nó nhé

tôi không cần kèn nữa bởi chỉ là phù phiếm.

bởi hết hơi từ khi lòng bị cắt cáp

bởi từ khi nghe chúng nó đi xa về trong cặp chứa đầy giấy tờ bán đất

loại giấy tờ chỉ cha mẹ chúng nó biết

còn tụi mình muốn biết thì vài chục năm sau

khi khóc không thành tiếng

khi cả làng cả xóm cả huyện cả nước mặc áo trắng bay cà quơ

nhìn nhau mà không biết làm gì

ủa hết khóc rồi sao?

sáng chúa nhật này tao đéo thèm đi biểu tình nữa.

ML

tháng bảy âm hồn


độc giả VGV gửi tới bài thơ:

BÀI CA THÁNG BẢY

( trích)

Tôi hát về những bó nhang

cháy vội vàng để khói bay lên

nhuộm trắng vành khăn tang vàng ố,

vành khăn ướt đẫm tiếng gào phẫn nộ

của con mòng, con nhạn không có tổ bay về…

nhang cháy vội vàng

con nhạn, con mòng

mình trắng khăn tang…

Tôi hát về những cặp mắt ngơ ngác, bàng hoàng

của bầy con mất cha,

của vợ mất chồng

của người mẹ điên lang thang đi tìm con trên cát…

ngơ ngác, bàng hoàng

con mất cha,vợ mất chồng

người mẹ điên bới cát tìm con…

Tôi hát về các anh – những linh hồn

sống trên sóng bập bềnh, lênh đênh mòn tuổi đời trên biển

đi qua đảo gần, đảo xa

bám chặt đảo chìm, đảo nổi

trọn lời trăn trối

bởi biển đảo thắm mặn từ giọt mồ hôi,

từ giọt máu hồng nghìn đời cha ông tích tụ,

xác bập bềnh

hồn lênh đênh

để máu mình cùng máu cha ông tích tụ…

Này, sướng sung gì mà ca với hát?

Không, tôi hát để nuốt nuớc mắt chảy ra

Tôi hát cùng sơn hà xã tắc hòa lên tiếng nấc

Nghèn nghẹn ngào ngào

Thay tiếng gào

Đất nước tôi sao mà nhiều khăn trắng thế!

Nghèn nghẹn

ngào ngào

sao mà nhiều khăn trắng thế?


Vugia

http://anhbasam.wordpress.com/2011/07/15/183-n%e1%ba%bfu-tren-d%e1%ba%a7u-minh-da-m%e1%bb%8dc-duoi-sam/

2 phản hồi »

  1. Tôi cũng ghét tàu, bọn hay ăn hiếp.
    Nhưng không biết
    Khi chiến tranh xảy ra Tàu đánh Ta và Ta oánh Tàu
    Có mấy anh dám kí tên xin ra mặt trận

    Bọn đi biểu tình đỏ vàng đen trắng
    Chống Tàu và chuỉư mắng
    Tôi e chúng trốn không dam ra trận
    Bọn khỉ mang tên thơ thẩn, trí thức cùn túm tụm Chí Phèo
    Dái bé như hạt tiêu đâu có dam ra trận
    Nên làm chính phủ phải biết dân mình đứa nào gan dạ
    Đứa nao to mồm ham ăn của ngoại bang
    Khi cớ sự xảy ra ma lo mà liệu
    He he hơ hơ

    Bình luận bởi Hải Châu — 15/07/2011 @ 5:01 sáng | Phản hồi

  2. Mẹ tôi chưa là đảng viên cộng sản

    Ngày xưa cảnh sát ngụy tra khảo mẹ tôi
    bằng nhiều cách rất tàn ác !
    Quật mẹ tôi nằm xuống xà lim
    Coi thân phận người như rác
    Trói tay chân, nhét giẻ vào mồm và quát: nằm im đó !
    Coi thân phận người như chó
    Bơm nước xà bông cho mẹ tôi căng bụng
    miệng trào ra
    Coi thân phận người xơ xác như ma
    Đến khi mẹ tôi bất tỉnh không ói được ra nữa
    chúng vẫn đỗ vào mẹ tôi lại mữa
    Chúng đổ cho căng rồi đạp giày đinh lên bụng
    cho nước xà bông trào ra
    Cứ như thế cho đến khi lại bất tỉnh máu trào ra
    Hắn đỗ nước lạnh lên người chờ tỉnh lại
    rồi lải nhãi…quát: khai mau, không tao bắn bỏ
    Tao lột quần ném xác ra ngoài ngõ để chó tha…
    * *
    Sau ngày giải phóng ba năm
    tình cờ mẹ tôi gặp lại hắn ngoài chợ
    Người ngồi bên chỉ và rĩ tai: hắn đã cải tạo xong mợ nè
    Lòng uất hận bùng lên nhưng mẹ tự vỗ về
    Đảng, Nhà nước bảo phải khoan hồng, hòa hợp dân tộc
    Mình đừng ngu ngốc sai đường, tội người ta
    Hắn là con dân việt mà ra, cải tạo rồi nên hĩ xã
    Thế đấy ! âm thầm mẹ tôi anh hùng chẵn cần huân chương
    Nay xem vidio clip chiến trường, lính việt nam cộng hòa
    hy sinh trên đảo gạc ma để bảo vệ chủ quyền tổ quốc
    Mẹ bảo rằng sao không tri ân mà phân vân được mất !?
    Nay xem hình bọn tàu cộng cắt cáp tàu ta
    mẹ lại ứa máu vào trong
    khuôn mặt già thều thào: ca nối vòng tay lớn…!
    Nay mẹ nhìn hình công an nhân dân đạp trên mặt dân
    bóp cổ người yêu nước
    mẹ lại khóc sướt mướt thều thào..bệu bạo…
    ngày xưa mẹ nào có khóc chỉ cắng răng chịu đựng, ứa máu
    Mẹ hỏi bao giờ hòa hợp dân tộc?
    bao giờ được dân chủ tự do?
    Bao giờ quyền con người được tôn trọng?
    sao công an nhân dân đạp lên mặt dân tệ hơn chó !?
    ngày xưa lỗi lầm đạp lên bụng mẹ mẹ đã tha
    ngày nay đạp lên mặt dân yêu nước là sao hởi Đảng ta !?

    Bình luận bởi Cao Vi Hiển — 22/07/2011 @ 11:31 sáng | Phản hồi


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Trả lời

