Hoàngquang’s Blog

04/03/2011

HỒI KÝ TRẦN VĂN GIÀU (XVII)

Filed under: TƯ LIỆU,TƯ TƯỞNG — hoangquang @ 9:28 sáng
Tags: ,

HỒI KÝ TRẦN VĂN GIÀU (XVII)

Trần Văn Giàu và Huỳnh Văn Tiểng, nhân dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám (2007, ảnh Việt Dũng)

Hoàng Quốc Việt lên án tôi là vô kỷ luật, vô chính phủ. Tôi không phải là người thiếu mồm, thiếu chữ để đáp lại Việt. Về tranh cãi, về lý luận, về đấu khẩu thì Hoàng Quốc Việt còn xa mới là đối thủ của Trần Văn Giàu. Nhưng đấu khẩu làm gì ? Hãy lo chiến đấu với địch. Khi quyết định kháng chiến ngay, đánh trả ngay, tôi đã thấy trước rằng “ số phận ” của tôi đã được quyết định, quyết định đó ở trong tay Việt. (Về sau, có người nói rằng tôi đã rút súng, dằn súng trên bàn họp. Đâu có ! Tôi đâu có võ phu đến thế, nhưng tách dĩa trên bàn có lúc cũng động địa một chút).

Gửi bình luận »

Không có bình luận

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Trả lời

