Hoàngquang’s Blog

13/09/2009

Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh THAY LỜI KẾT………..!

Filed under: TỰ DO DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN — hoangquang @ 11:55 chiều
Tags:

BVN

MNamBị bắt vào nửa đêm và 10 ngày 9 đêm xa đứa con bé bỏng chưa đầy 3 tuổi, nay Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã về nhà. Vẻ hớn hở của con khi lại được sà vào lòng mẹ không xóa đi nổi bao nhiêu ưu tư lộ rõ trên nét mặt Mẹ Nấm. Chị tuyên bố bỏ cuộc, có lẽ do cơ quan an ninh buộc chị phải cam kết như một điều kiện để phóng thích: “Tôi đã hứa và tôi tôn trọng lời hứa của mình”. Nhìn tấm ảnh chụp mẹ con chị, không một ai có lương tâm không nhói lòng. Và xót xa thay những lời chua chát của chị khi nhận mình đã sai vì “Giá như ở một vị trí khác, tôi, cũng là một người Việt yêu nước, sáng sáng thức dậy, tự nhìn vào gương và lẩm bẩm: “Stop bauxite – No China – Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam”, thì có lẽ mọi việc hẳn đã khác! Qua sự việc này tôi cay đắng nhận ra rằng “phương cách thể hiện lòng yêu nước còn tùy thuộc vào thể chế.”” Chao ôi! Chúng ta đang sống trong một thể chế mà đến lòng yêu nước cũng cần phải có giấy phép. Mẹ Nấm và những thanh niên mặc áo thun in hàng chữ tỏ lòng yêu nước của mình, bị xem là yêu nước lậu. Và đã lậu thì dù đó là lòng yêu nước, cũng phải bắt giam, nói như Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, như thế là đúng “quy định của pháp luật”.

Chị Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ơi! Bauxite Việt Nam xin siết chặt tay chị! “Bởi chúng ta có chung một niềm tin vào tinh thần và ý chí Việt”!

Bauxite Việt Nam

MNam 2

Nguồn: http://menam0.multiply.com/journal/item/156/156
http://www.bauxitevietnam.info/c/8744.html

Để lại phản hồi »

Chưa có phản hồi.

RSS cho phản hồi của bài viết này. TrackBack URI

Gửi phản hồi

The Rubric Theme. Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

